Trọn bộ lịch trình Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

Đà Lạt không cô đơn đâu ngay cả khi bạn đi du lịch một mình. Khám phá lịch trình Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của cô nàng đến từ Hà Nội trong bài viết sau của DulichToday, biết đâu bạn có thể lên được kế hoạch du lịch một mình đến với Đà Lạt thì sao nhỉ.

1. Tóm tắt lịch trình Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

Trước khi đi sâu vào review chi tiết chuyến đi, bạn có thể tham khảo lịch trình tóm tắt về chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm ngay trong bảng dưới đây nhé!

Ngày 1Sáng & TrưaNghỉ ngơi và chụp linh tinh quanh nhà sau chuyến bay mệt từ Hà NộiChiềuCánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Trại Mát

Tiệm bánh cối xay gió

TrưaVề lại Sài Gòn

2. Kinh nghiệm di chuyển & chọn chỗ ở

Kinh nghiệm di chuyển

Di chuyển từ Hà Nội đến Đà Lạt có nhiều phương tiện khác nhau nhưng nhanh nhất chắc chắn là máy bay. Bạn có thể lựa chọn chuyến bay thẳng vào Đà Lạt hoặc có thể bay vô Hồ Chí Minh sau đó bắt xe đi Đà Lạt. Bạn đi bus từ sân bay Khương Liên đến Đà Lạt hoặc đi taxi. Nên lựa chọn những hãng xe taxi uy tín hoặc bạn có thể thỏa thuận ngoài với tài xế nếu như biết sẵn giá xe đi từ sân bay về trung tâm thành phố.

Tham khảo kinh nghiệm đi Đà Lạt bằng máy bay trong bài viết dưới đây:

Bạn nào ở Sài Gòn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay hoặc đi xe oto. Có rất nhiều hãng xe giường nằm uy tín, chất lượng cao như xe Thành Bưởi, xe Phương Trang, The Sinh Tourist…Một kinh nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đi xe giường nằm vừa tiết kiệm mà lại cảm thấy thời gian trôi nhanh đó là nên đi xe đêm. Chỉ cần nằm ngủ một giấc dậy là đã có mặt ở Đà Lạt. Đặc biệt bạn có thể ngắm cảnh bình minh Đà Lạt trên đường đi cực kỳ đẹp.

Di chuyển bằng máy bay đến Đà Lạt

Mình chọn bay Vietjet từ Hà Nội vào Sài Gòn sau đó bắt xe Thành Bưởi về Đà Lạt. Vé máy bay đặt trước đó 2 tháng nên khứ hồi là 2 triệu. Từ Sài Gòn đi xe giường nằm của hãng xe Thành Bưởi lên Đà Lạt. Nhà xeThành Bưởi cũng có xe trung chuyển miễn phí về homestay của hành khách.

Đặt Vé Máy Bay Hà Nội-Đà Lạt Giá Rẻ Tại Đây

Với các tỉnh lân cận Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn vi vu Đà Lạt bằng xe máy. Tham khảo ngay: Lộ trình đường đi Đà Lạt bằng xe máy từ các tỉnh lân cận

Di chuyển trong thành phố Đà Lạt 5 ngày 4 đêm bạn có thể thuê xe máy cho tiện vì trên đường Đà Lạt cảnh đẹp thực sự. Tay lái yếu thì bạn có thể book grap cho yên tâm và không lo vấn đề ” Đà Lạt có grap hay không nhé”. Giá thuê xe máy dao động từ 80.000 vnđ – 150.000 vnđ tùy loại. Đổ thêm xăng 50.000 vnđ. Mọi người nên thuê xe luôn tại homestay cho tiện đi lại nhé!

Lựa chọn chỗ ở

Cả chuyến đi mình ở Vie homestay 14C Đống Đa. Vie là một homestay Đà Lạt xa trung tâm gần bến xe liên tỉnh. Mình từng có ý nghĩ sẽ ở vài homestay khác nhau để thay đổi view nhưng đến đây mình ưng không muốn chuyển đi. Vie hội tủ đầy đủ yếu tố view đẹp, chị chủ thân thiện, cơ sở đầy đủ, thoải mái. Các homestay ở Đà Lạt có nhiều loại phòng khác nhau nhưng đi một mình thì mình chọn phòng dorm cho vui. Homestay cũng có tủ đồ riêng để mọi người để đồ cá nhân.

Lưu ý: Mọi người không cần lo không có người chụp ảnh, cứ mang theo tripod đi là được nhé!

3. Review Đà Lạt 5 ngày 4 đêm cực chi tiết

Dưới đây sẽ là review cực chi tiết của chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của cô nàng đến từ Hà Nội theo từng ngày. Bạn tham khảo ngay nhé!

3.1. Ngày 1: Cánh đồng hoa cẩm tú cầu – tiệm bánh Cối Xay Gió – chợ Đà Lạt – quảng trường Lâm Viên

Sáng và trưa mình ở luôn tại homestay vì đi một chặng đường xa cả chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn và lại bắt xe từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Chuyến đi này tiêu tốn của mình không ít sức lực nên mình quyết định dành cả một buổi sáng để nghỉ ngơi dưỡng sức. Homestay Vie cũng rất đẹp tha hồ để mình chụp choẹt linh tinh quanh nhà. Homestay có cả khu nấu ăn dành cho khách nên ăn sáng và ăn trưa mình ăn luôn tại homestay mà không đi ra ngoài ăn.

Checkin tại tiệm bánh cối xay gió

Buổi chiều địa điểm đầu tiên của chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm là cánh đồng hoa cẩm tú cầu hướng đi Trại Mát. Giá vé vào cửa là 15.000 vnđ/ người. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu là địa điểm chụp ảnh cực đẹp. Bạn có thể tha hồ thả dáng ở đây.

Tiệm bánh cối xay gió với bức tường vàng nổi tiếng là địa điểm mình ghé qua trên đường đi chợ Đêm Đà Lạt. Background ở đây thực sự nổi bật cho 1 tấm ảnh đẹp. Địa điểm này có rất đông khách du lịch chụp ảnh. Bon chen mãi mình cũng chụp được một tấm khi nắng sắp tắt.

Chụp ảnh tại vườn hoa nữ hoàng xanh tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Chợ Đêm Đà Lạt là khu chợ Đà Lạt chủ yếu bày biện, buôn bán các món ăn đêm vô cùng tấp nập. Nên ăn gì, mua gì ở chợ Đêm Đà Lạt? Tham khảo ngay bài viết về chợ đêm Đà Lạt của DulichToday.

T

Ăn tối thì món ăn đầu tiên mình thưởng thức là bánh tráng nướng bà Khùng trên đường Nguyễn Văn Trỗi. 20.000 vnđ/ bánh cực nhiều nhân. Quán đông khách nên sẽ chờ hơi lâu nhưng bánh ngon bõ bèn công ngồi chờ bánh. Ngoài bánh tráng bà Khùng ở Nguyễn Văn Trỗi còn có rất nhiều quán bánh tráng nướng Đà Lạt nổi tiếng khác như quán bánh tráng nướng dì Đinh, Hồng Thu…

Tiện đường mình ghé luôn kem bơ Thanh Thảo. Kem bơ là một trong món ăn vặt Đà Lạt ưa thích không chỉ của người dân Đà Lạt mà còn rất nhiều khách du lịch. DulichToday cũng có bài viết về các món ăn vặt Đà Lạt ngon nức tiếng. Những tín đồ ăn uống đừng bỏ qua bài này nhé. Cam đoan bạn sẽ có thêm nhiều thật nhiều lựa chọn cho menu ăn uống của mình khi đến Đà Lạt đấy.

Tối mình dạo quanh quảng trường Lâm Viên. Quảng trường Lâm Viên với quán cà phê DoHa với hình nụ hoa Atiso, tòa nhà hình hoa dã quỳ. Nơi đây không gian rộng, thoáng. Bạn có thể chụp ảnh hoặc thưởng thức cafe tại đây.

3.2 Ngày 2 Ga Đà Lạt – Cao đẳng sư phạm Đà Lạt – An Cafe – Nhà thờ Con gà – nhà thờ Domain

Sáng mình tranh thủ ăn sáng tại homestay rồi mới bắt đầu hành trình. Ga Đà Lạt là địa điểm đầu tiên mình tham quan trong ngày thứ 2. Giá vé vào khu tham quan tại Ga Đà Lạt là 5.000 vnđ/ người. Vé gửi xe: 3.000 vnđ/ xe.

Trường cao đẳng sư phạm rất gần Ga Đà Lạt nên mình ghé tham quan luôn. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt free cực hút khách. Giá gửi xe là 5.000 vnđ. Giờ mở cửa trong ngày thường là từ 11h – 13 h trưa hoặc chiều tối sau 16h. Bạn có thể tham quan những địa điểm du lịch Đà Lạt free khác nếu có chuyến đi dài ngày và muốn tiết kiệm chi phí nhé!

Chụp ảnh tại toa tàu ở Ga Đà Lạt

Buổi trưa mình ghé quán bún riêu cua Bà Lan trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Quán này có thâm niên nấu bún riêu cua hơn 30 năm. Cô chủ quán cũng vô cùng vui tính. Giá bún cũng hợp lý bằng với bún riêu ở Hà Nội : 30.000 vnđ/ bát. Ngoài bún riêu Bà Lan còn rất nhiều những quán bún riêu Đà Lạt khác vô cùng nổi tiếng mà ngon nghẻ không kém như bún riêu dì Cảnh, bún riêu Bà Già…

An Cafe trên đường 3/2 là quán cafe đầu tiên trong chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của mình. Đồ uống khá ngon, giá đồ uống dao động từ 40.000 vnđ – 70.000 vnđ. Uống cafe một mình tại một thành phố xa lạ, trong cái không khí se lạnh ở Đà Lạt là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi thanh xuân của mình.

Nhà thờ con gà và nhà thờ Domaine là 2 nhà thờ mình ghé tham quan trong buổi chiều ngày 2 ở Đà Lạt. Nhà thờ con gà free vé vào cửa và bạn phải tự trông xe khi đến đây. Bạn nên khóa cổ, khóa càng xe cẩn thận trước khi ghé nhà thờ tham quan. Nhà thời Domain nằm ngay gần bệnh viên Lâm Đồng. Một kinh nghiệm mình gợi ý cho bạn là nên đi vào chiều tà để có thể tiện ngắm hoàng hôn Đà Lạt. Tối mình quay lại homestay để tự nấu cơm, ăn uống.

3.3. Ngày 3: Bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu – Đồi chè Cầu Đất – chùa Linh Phước – bánh canh Xuân An – Nguyệt Vọng Lâu – LangBiang

Địa điểm ăn sáng của ngày thứ 3 trong chuyến du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của mình là tiệm bánh mỳ xíu mại trên đường Hoàng Diệu. Đây cũng là một trong 5 món ăn sáng Đà Lạt nhiều năng lượng đủ dưỡng chất mà bạn không nên bỏ qua. 15.000 vnđ là bạn đã có một suất ăn sáng no đến tận trưa.

Ăn sáng xong, địa điểm tham quan mình đến là đồi chè Cầu Đất. Ở đây bạn gửi xe sẽ không mất phí. Không gian ở đồi chè Cầu Đất thực sự rất tuyệt. Không khí trong lành, cảnh đẹp thực sự sẽ giúp tâm trí của bất kỳ ai cũng được thư giãn khi đến nơi này.

Chùa Ve chai nổi tiếng tại Đà Lạt

Cùng trên cung đường về thành phố từ đồi chè Cầu Đất, mình ghé chùa Linh Phước – ngôi chùa ve chai vô cùng nổi tiếng. Ở đây bạn sẽ được gửi xe không mất phí. Chùa thực sự rất đẹp với nhiều công trình độc đáo như 18 tầng địa ngục. Để hiểu thêm về chùa Linh Phước bạn có thể tham khảo bài viết về chùa của DulichToday.

Bánh canh Xuân An tại 15A Nhà Chung là địa chỉ mình ghé ăn trưa. Ở đây một bát bánh canh Đà Lạt chỉ có giá 20.000 vnđ. Chiều mình quyết đinh đến Nguyệt Vọng Lâu để chụp ảnh check in. Ở đây nổi tiếng với bức tường đỏ cực nổi bật.

Đi xe jeep lên Langbiang

LangBiang cũng là địa điểm tham quan mình đến trong buổi chiều ngày thứ 3 ở Đà Lạt. Vé vào cửa LangBiang là 30.000 vnđ/ người/xe. Đi LangBiang mà không đi xe jeep lên đỉnh đồi thì thà không đi còn hơn. Vé đi xe jeep cũng rẻ thôi. 60.000 vnđ/ người cả đi lẫn về cộng thêm gửi xe 5.000 nữa là 65.000 vnđ. Lên đỉnh LangBiang cực kỳ đẹp với view nhìn bao trọn thành phố.

Ăn tối ở Đà Lạt thì nên ăn gì? Lẩu bò Ba Toa là một trong những món lẩu Đà Lạt ngon nức tiếng ở thành phố này. Giá là 200.000 vnđ/ nồi phù hợp với suất ăn 2 người nhé!

3.4. Ngày 4 Chụp ảnh Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt – The Winder Nest

Ngày thứ 4 trong hành trình 5 ngày 4 đêm ở Đà Lạt không được đẹp cho lắm. Mưa hầu hết cả ngày, Tuy vậy mình cũng được tận hưởng một ngày mưa ở Đà Lạt với tâm trạng buồn không thể tả nổi.

Buổi sáng tranh thủ lúc trời tạnh mình ghé chợ Đà Lạt đi chụp ảnh Hong Kong, sau đó vào chợ mua chút đồ ăn về làm món bún nem Hà Nội ở homestay. Chiều dự định đi Hoa Sơn Điền Trang nhưng kế hoạch bị phá hủy bởi hôm đó người ta đóng cửa sửa chữa. Mình ghé quán cafe The Wilder Nest chụp ảnh sống ảo. View ở đây cực đẹp nhưng nếu đến đây thì bạn nên ghé quán uống gì đó chứ không cứ đứng chụp cũng kỳ lắm. Đồ uống đồng giá 50.000 vnđ. Ở The Wilder Nest có cái dốc nguy hiểm lắm nên mọi người nhớ đi cẩn thận nhé! Tối mình quay về homestay tự nấu nướng nên cũng không có gì đặc sắc.

3.5. Ngày 5 Thiền Viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm – Thác Dantala – Still Cafe

Sáng ngày thứ 5 khi ở Đà Lạt 5 ngày 4 đêm mình đến Thiền Viện Trúc Lâm. Ở đây free vé gửi xe và được tham quan miễn phí. Vì là đi chùa nên bạn nhớ ăn mặc gọn gàng đứng đắn nhé. Bạn có thể chọn đi cáp treo với vé khứ hồi là 80.000 vnđ.

Trên đường đi đến thác Dantala, mình đi qua hồ Tuyền Lâm. Cảnh vật và không khí 2 bên đường đẹp thực sự. Ghé thác Dantala gửi xe 5.000 vnđ/ người. Vé vào thác Dantala là 30.000 vnđ/ người. Ở thác Dantala bạn có thể chơi rất nhiều những trò chơi thú vị như tàu trượt có giá là 150.000 vnđ/ khứ hồi (hôm đó đi mưa với đi một mình nên mình không dám đi). Mọi người đi xuống thác có thể đi bộ, tàu trượt hoặc thang máy. Nhưng tốt nhất là đi xuống đi bộ, lên đi thang máy để đỡ mệt.

Thác Dantanla

Khi về mình ghé tiệm Still cafe tại số 59 đường Nguyễn Trãi. Không gian ở nơi này đúng là địa điểm checkin Đà Lạt mà các bạn trẻ không nên bỏ qua. Bánh ở đây cũng cực ngon ( 50.000 vnđ/ bánh). Tầm 12 h trưa mình trả phòng ở homestay rồi lên xe trở lại Sài Gòn. 7h tối là tới nơi.

Still cafe với không gian cực thơ mộng

Hành trình Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của cô gái một mình đến từ Hà Nội kết thúc thật nhiều cảm xúc. Bạn đã thử một mình đến Đà Lạt như vậy chưa? Chia sẻ ngay với DulichToday về hành trình của cô gái này bên dưới phần comment bạn nhé!